Almanach Những Nền Văn Minh Thế Giới (Tái Bản 2018)

Tác giả:
Nhà xuất bản: Hồng Đức
Nhà phát hành: Savina
Hình thức bìa: CỨNG
Số trang: 3296
Kích thước 32.5X21.5X14.5
Cân nặng: 5,000 (gram)
Năm xuất bản: 2019
Hết hàng
Giá bìa: 1,590,000 đ

Almanach Những Nền Văn Minh Thế Giới (Tái Bản 2018)

Xuất bản lần đầu vào năm 1996 do Tổng Công Ty Sách Việt Nam phối hợp với Nhà Xuất Bản Văn Hóa - Thông Tin phát hành, với số lượng lên tới vài vạn bản. Sự ra đời của tập sách đã để lại dư âm và dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhiều độc giả. Bộ sách Almanach Những nền văn minh Thế giới là một sự kiện văn hóa khá sôi động trong đời sống tinh thần của độc giả các nước.

Trong suốt thời gian từ cuối Thế kỷ XX đến thập niên, 10 năm đầu của Thế kỷ XXI, số lượng in ấn đã lên tới hàng triệu bản. Trong lịch sử xuất bản Việt Nam đã có nhiều bộ sách quý ra đời, được đông đảo độc giả khen ngợi và đón đọc như một “món ăn tinh thần” giá trị.

Bộ sách Almanach Những Nền Văn Minh Thế Giới chính là một trong những bộ sách quý giá ấy. Trên Thế giới đã có nhiều Quốc gia viết về nền văn minh Thế giới. Nhưng mỗi Quốc gia có cách làm và cách viết khác nhau. Chẳng hạn cuốn: Nền văn minh phương Tây của các tác giả Châu Âu, khi viết về các nền văn minh Thế giới họ chỉ nêu khái quát những nền văn minh ấy và đi vào lý luận, phân tích, đánh giá, nhận xét từng nền văn minh của mỗi Quốc gia.

Với dung lượng kiến thức đồ sộ, phong phú đa dạng, tập sách được bố cục thành ba phần:

  • Phần thứ nhất: Lịch, biên niên lịch sử sự kiện, nhân vật và nền văn hóa cổ thần bí Đông - Tây phương kỳ diệu.
  • Phần thứ hai: Những nền văn minh nhân loại - di sản văn hóa đất nước - con người và các phong tục kỳ lạ trên thế giới.
  • Phần thứ ba: Khoa học - kỹ thuật với nền văn minh nhân loại và dự báo nền văn minh thế kỷ XXI.

Một đặc điểm của tập sách Almanach Những Nền Văn Minh Thế Giới là không đi vào lý luận, bình giảng các nền văn minh, văn hóa. Ở đây, tập sách được trình bày trên hai bình tuyến: nền văn hóa - văn minh tinh thần và nền văn hóa - văn minh vật chất. Nó đi thẳng vào việc giới thiệu các sự kiện, sự vật, nhân vật, các phát minh và thông qua các di sản, các công trình kiến trúc, tác phẩm (văn học, hội họa, triết học, lịch sử) và phong tục tập quán, ... để giới thiệu về nền văn minh ấy. Với phong cách viết phóng khoáng, có lúc mô tả tỉ mỉ, có khi điểm xuyết lướt qua, nhưng tựu trung lại luôn luôn hướng về một nền văn minh - văn hóa vật chất - tinh thần cụ thể nên đã tạo cho độc giả niềm ham mê hiểu biết.

Cuối cùng có thể nói tập Almanach Những Nền Văn Minh Thế Giới là một thư viện thu nhỏ, tập hợp lại các tinh hoa tinh túy nhất của loài người trong lịch trình tiến hóa từ thuở hoang sơ tuổi ấu thơ nhân loại cho đến cuối thế kỷ XX này. Nó như một bộ phim trường thiên đưa độc giả vượt qua thời gian, không gian để đến với các kỳ quan, kỳ tích của mỗi phương trời văn minh trên Trái đất. Ở mỗi nơi, một di sản, mỗi cảnh đẹp kỳ vĩ ấy đều ánh lên những viên ngọc lung linh mang hơi thở và bóng dáng của người xưa. Qua những trang sách, độc giả sẽ được thưởng thức các hương vị ngọt ngào và những tri thức bổ ích về mỗi nền văn minh ấy.

Almanach-Nhung-Nen-Van-Minh-The-Gioi

Về độ dày của cuốn sách đã lên tới 3296 trang với số lượng khoảng trên dưới 3 triệu từ. So với lần in trước, số trang đã tăng lên 1065 trang. Trong đó, có hơn 250 trang phụ bản ảnh màu và 809 trang nội dung (ruột); Về chất lượng nội dung cuốn sách so với những lần in trước là một sự tiến bộ vượt bậc; Hình thức cuốn sách được trình bày, bố cục kỹ, mỹ thuật đẹp hơn, logic hơn; về số lượng ảnh màu và đen trắng đã bổ sung tới 4000 ảnh; Các công trình Kiến trúc Cổ - Kim, Đông - Tây trước đây chỉ có trên ba trăm, nay đã bổ sung tới hàng ngàn công trình Kiến trúc cổ xưa và hiện tại.

Tóm lại, tập sách Almanach Những Nền Văn Minh Thế Giới là cẩm nang cần thiết cho mỗi độc giả muốn hiểu biết về nền văn minh loài người trên Trái đất.

THÔNG TIN THÊM VỀ CUỐN SÁCH

Cuốn sách hàng triệu bản của Việt Nam tái xuất

Bộ sách “Almanach - Những nền văn minh thế giới” từng là sự kiện văn hóa nổi bật hơn 20 năm trước, nay được tái bản, bổ sung nhiều nội dung mới.

Almanach - Những nền văn minh thế giới ra đời những năm đầu thập niên 1990, là cuốn sách cung cấp nhiều tri thức phong phú của nền văn minh nhân loại. Trong bối cảnh Internet chưa phổ cập, các thông tin chưa dễ tra cứu, sách trở thành cẩm nang, nguồn tri thức lớn của nhiều người. Do đó, bộ sách quý này đã có số lượng in ấn tới hàng triệu bản.

Cuốn sách đã để lại dư âm và dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhiều độc giả. Sách in ra bán hết ngay. Vào giai đoạn những năm 1990, nhiều cửa hàng bán buôn, bán lẻ và ngay cả các tác giả muốn mua sách phải đặt tiền trước.

Bom tấn của ngành xuất bản hơn 20 năm trước

Sự ra đời của Almanach - Những nền văn minh thế giới được đánh giá là một sự kiện, một hiện tượng văn hóa có ý nghĩa. Cuốn sách đã được giới thiệu trên hệ thống thông tin đại chúng trong nước. 

Đại diện ban biên soạn bộ sách cho biết hơn 20 năm qua, các tác giả, nhà xuất bản đã nhận được hàng nghìn bức thư của độc giả từ mọi miền đất nước gửi về góp ý cho tập sách. Trong số những bức thư ấy, có cả lời khen cổ vũ động viên và những lời chỉ giáo, phê bình.

Almanach - Những nền văn minh thế giới tổng hợp những tri thức giá trị văn hóa văn minh của nhân loại trên nhiều bình diện, nhiều lĩnh vực như lịch pháp, lịch sử, văn hóa - nghệ thuật (7 loại hình nghệ thuật: văn học, sân khấu, kiến trúc, hội họa - mỹ thuật, âm nhạc, nhiếp ảnh, điện ảnh).

Các kiến thức về xã hội, kinh tế, chính trị, quân sự, ngoại giao đến các ngành khoa học tự nhiên, khoa học vũ trụ, Trái đất, khoa học về vũ khí, khí tài, và khoa học - công nghệ… được đưa vào sách.

Qua các kiến thức, sách giới thiệu một cách hệ thống 8 nền văn minh lớn của nhân loại. Mỗi nền văn minh ấy được giới thiệu cụ thể qua các công trình kiến trúc, những di sản văn hóa (vật thể, phi vật thể, di sản hỗn hợp, di sản thiên nhiên) cùng với phong tục tập quán của mỗi quốc gia.

Cho tới nay, khi Internet phát triển, các phương tiện tra cứu đã rất tiện lợi, cuốn sách vẫn có những giá trị riêng biệt. Nội dung trong sách được trình bày mang tính hệ thống. Ở mỗi nội dung, vấn đề giới thiệu, lượng thông tin, kiến thức đa dạng, phong phú, đậm đặc. 

Các tác giả không đi vào lý luận trừu tượng và khái quát nội dung chung chung một cách khô khan. Trên mỗi trang sách là lượng thông tin, kiến thức đầy ắp mang đến cho nhiều vấn đề thú vị.

Chẳng những thế, độc giả còn được “gặp gỡ” hàng ngàn con người vĩ đại đã tạo nên những giá trị kỳ vĩ của nhân loại. Đó là các nhân vật lịch sử, chính khách, hoàng đế, nguyên thủ quốc gia, nhà tư tưởng, nhà triết học, nhà văn, nhà thơ đến những nhà khoa học tự nhiên và xã hội của các thời đại.

Những con người bằng bộ óc thiên tài “dưới vòm trời trí tuệ” đã cùng cộng đồng nhân loại tạo ra cho các nền văn minh trên Trái đất biết bao điều kỳ vĩ, lớn lao.

Tái bản, bổ sung hơn 1.000 trang sách

Cuối tháng 10 này, sách được tái bản có chỉnh lý, bổ sung thêm nhiều nội dung mới. Theo nguồn tin từ đơn vị phát hành, để thực hiện phiên bản mới này, hội đồng biên soạn đã huy động hàng trăm tác giả, cộng tác viên.

Bộ sách mới dày 3.296 trang với số lượng trên 3 triệu từ. So với bản trước, số trang tăng thêm 1.065 trang, trong đó có 256 trang phụ bản ảnh màu và 809 trang nội dung. Cuốn sách tái bản cũng được in ấn cẩn thận, với phần mỹ thuật, trình bày hợp lý hơn.

 

Tổng thư ký thực hiện bộ sách cho rằng với Almanach - Những nền văn minh thế giới tái bản bổ sung, “độc giả có thể tự hào có trong tay một bảo tàng, một thư viện thu nhỏ toàn bộ nguồn tri thức lớn của nhân loại có trên Trái đất".

“Lần tái bản này đem đến cho độc giả một cuộc hành trình du lịch qua 8 nền văn minh thế giới và 161 quốc gia. Trên chặng đường không gian vĩ đại ấy của mỗi nền văn minh, mỗi quốc gia là dấu ấn lịch sử huy hoàng tráng lệ hay bi đát đau thương, ngấm đầy máu và nước mắt của nhiều thế hệ đã qua trong quá khứ”, chủ biên cuốn sách giới thiệu.

Qua cuốn sách, độc giả có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của thế giới, từ các miền quê đầy hoa thơm cỏ dại tới các đỉnh núi, bãi biển, dòng sông, hay các thành phố đô thị sầm uất…

Mỗi địa danh, vùng đất ấy đều mang dấu ấn của một thời kỳ lịch sử con người đã đi qua là để lại đằng sau nó những giá trị thăng hoa của mỗi nền văn hóa văn minh trên Trái đất.

Ở cuốn Almanach tái bản, nhiều nội dung được bổ sung như: UNESCO và vai trò của tổ chức này trong việc bảo vệ di sản nhân loại; giới thiệu nhiều bảo tàng, thư viện nổi tiếng; kiến thức về vũ trụ, các cuộc du hành lên vũ trụ trong thế kỷ 21; những người khám phá bí ẩn Trái đất; những vẻ đẹp kỳ diệu của Trái đất; những thảm họa kinh hoàng trên Trái đất; những thành tựu khoa học của loài người; bổ sung thêm những công trình vĩ đại của nhân loại và các kiệt tác mới…

 

Xem Thêm Nội Dung