Đội Xuất Sắc Nhất Giành Chiến Thắng

Đội Xuất Sắc Nhất Giành Chiến Thắng

Nhà xuất bản: Hồng Đức
Nhà phát hành: MCbook
Hình thức bìa: bìa mềm
Kích thước 13x20.5
Cân nặng: 500 (gram)
Năm xuất bản: 2019
Hết hàng
Giá bìa: 168,000 đ

Trong cuốn sách này, tác giả chỉ ra 5 nguyên tắc để nhà lãnh đạo xây dựng đội nhóm gắn kết và phát triển bền vững

  • Nguyên tắc 1: Am hiểu sự khác biệt thế hệ
  • Nguyên tắc 2: Tùy chỉnh với từng cá nhân – giao việc theo sở trường của họ
  • Nguyên tắc 3: Đẩy nhanh hiệu suất làm việc – Hỗ trợ nhân viên mới hòa nhập nhanh hơn, làm việc khôn ngoan hơn
  • Nguyên tắc 4: Thách thức tất cả – Kích thích sáng tạo bằng bất hòa lành mạnh.
  • Nguyên tắc 5: Đừng bao giờ bỏ quên khách hàng – Thiết lập mối quan hệ lâu dài

Hầu hết các nhà lãnh đạo cho rằng tinh thần làm việc nhóm luôn đem lại hiệu quả cao và họ cần phải thúc đẩy tinh thần này ở nơi làm việc. Nhưng vấn đề là khi nào thì làm việc nhóm mới thật sự cần thiết? Vì nếu làm sai cách, thì “làm việc nhóm” sẽ chỉ dẫn đến lãng phí thời gian và gây nên mâu thuẫn không cần thiết. Cuốn sách “Đội xuất sắc nhất dành chiến thắng” sẽ lý giải lý do đứng sau sự thành công của những đội nhóm xuất sắc nhất.

 5 nguyên tắc để nhà lãnh đạo xây dựng đội nhóm gắn kết và phát triển bền vững

Nguyên tắc 1: Am hiểu sự khác biệt thế hệ

Am hiểu sự khác biệt thế hệ sẽ giúp các nhà lãnh đạo hiểu về xu hướng phát triển của lực lượng lao động chủ chốt trong xã hội. Hiểu rõ về lực lượng lao động chủ chốt để soi chiếu vào nhóm của mình. Liệu nhóm làm việc của bạn có đồng nhất về suy nghĩ, bề ngoài, tuổi tác với nền tảng giáo dục và thiên kiến giống hệt nhau, hay là tập hợp của một nhóm người hoàn toàn khác biệt – có người già, người trẻ và có quan điểm khác nhau?

Nguyên tắc 2: Tùy chỉnh với từng cá nhân – giao việc theo sở trường của họ

Trên thực tế, việc phát triển con người không tốn quá nhiều thời gian của nhà quản lý như mọi người lầm tưởng. Nhiều lãnh đạo nhóm xuất sắc đã sử dụng những phương pháp được giới thiệu ngay sau đây. Các phương pháp đều được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện, bao gồm:

  • Giao việc theo sở trường để kích thích động lực làm việc
  • Thiết kế nhiệm vụ với từng người một
  • Thay thế việc đánh giá thành tích bằng đánh giá thường kỳ, liên tục
  • Những cuộc đối thoại truyền cảm hứng
  • Những cuộc đối thoại truyền cảm hứng

Nguyên tắc 3: Đẩy nhanh hiệu suất làm việc – Hỗ trợ nhân viên mới hòa nhập nhanh hơn, làm việc khôn ngoan hơn

Một người quản lý giỏi cần làm khi có thành viên mới gia nhập nhóm là dành thời gian giúp họ hiểu rõ nhiệm vụ của mình, đồng thời xây dựng mối quan hệ gắn kết với các thành viên hiện tại của nhóm cũng như với các đồng nghiệp khác trong công ty.

Nguyên tắc 4: Thách thức tất cả – Kích thích sáng tạo bằng bất hòa lành mạnh.

Để thúc đẩy sự sáng tạo thì những tập thể xuất sắc nhất phải hợp tác làm việc với nhau trong một môi trường mà các ý tưởng được chia sẻ một cách thoải mái và vui vẻ. Chính sự minh bạch trong mục tiêu và trách nhiệm của cá nhân và nhóm sẽ tạo động lực cho các thành viên.

Nguyên tắc 5: Đừng bao giờ bỏ quên khách hàng – Thiết lập mối quan hệ lâu dài

Những nhà quản lý tốt nói cho ta biết ta cần làm gì và bằng cách nào; còn những lãnh đạo giỏi giúp ta thấy được tại sao chúng ta cần làm việc đó cho khách hàng. Khi “lợi ích khách hàng” trở thành tiêu chí dẫn dắt  thì nhân viên sẽ dễ dàng hiểu được những việc cần làm để hiểu nhu cầu khách hàng

Trong môi trường kinh doanh khốc liệt ngày nay, liệu có người lãnh đạo nào không tận dụng những nguyên tắc hiệu quả để xây dựng nhóm hay tập thể của mình? Bời vì suy cho cùng sự thật đơn giản luôn là: nhóm xuất sắc nhất mới là nhóm chiến thắng cuối cùng.

VỀ TÁC GIẢ

ADRIAN GOSTICK và CHESTER ELTON đã dành hai thập kỷ để hỗ trợ khách hàng quản lý những thay đổi, tăng cường lòng nhiệt tình làm việc của nhân viên và xây dựng đa dạng các nền văn hóa công sở tích cực. Được chứng thực bởi những nghiên cứu do chính Gostick và Elton thực hiện với hơn 850.000 người lao động trưởng thành, cuốn sách bạn đang đọc tiết lộ
những bí kíp đằng sau sự thành công của các nền văn hóa công ty nổi tiếng và những nhóm, tập thể có thành
tích xuất sắc nhất.
Với tư cách là các chuyên gia về lãnh đạo học, tạp chí Fortune đã miêu tả hai người bằng cụm từ “rất thu hút” trong khi tờ Thời báo New York đánh giá hai vị tác giả là “tươi mới và đầy sáng tạo”

Xem Thêm Nội Dung