Combo Sách Khởi nghiệp tinh gọn (6 cuốn)

Nhà phát hành: Alpha
Hình thức bìa: Bìa mềm
Cân nặng: 4,000 (gram)
Đang có hàng
Giá bán: 884,520 đ
Giá bìa: 1,134,000 đ
Tiết kiệm:22%(249,480 đ)
Bộ sách Khởi nghiệp Tinh gọn
Trong những năm gần đây, LEAN hay TINH GỌN đã không còn là một thuật ngữ xa lạ. Phương pháp TINH GỌN đem lại những lợi ích tuyệt vời mà mọi doanh nghiệp hay mọi lĩnh vực kinh doanh đều mong muốn áp dụng vào các hoạt động quản trị để trở nên HIỆU QUẢ và CẠNH TRANH hơn.
Tuy nhiên, các hoạt động triển khai và tiếp cận hệ thống LEAN của các doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn còn khá rời rạc, không đem lại hiệu quả như mong đợi. Nguyên nhân chủ yếu là bởi phần lớn các doanh nghiệp chưa hiểu sâu sắc bản chất phương pháp TINH GỌN nên áp dụng hoàn toàn lý thuyết hoặc sao chép cứng nhắc từ mô hình thành công của doanh nghiệp khác.
Loạt sách Tinh Gọn ra đời, hứa hẹn đem đến cho độc giả những cach thức gần gũi và đơn giản nhất để vận dụng phương pháp Tinh Gọn vào các hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp. 
Với bộ sách Tinh Gọn, các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp đã sở hữu trong tay bộ công cụ cải tiến doanh nghiệp chưa từng có trước đây!
 
Bộ sách gồm 6 cuốn:
1. Doanh Nghiệp Tinh Gọn
Doanh Nghiệp Tinh Gọn - Bộ công cụ mở rộng quy mô dành cho những gã khổng lồ
Với cuốn Doanh nghiệp Tinh gọn, các bạn có thể nắm bắt được cách thức vận dụng triết lý Tinh gọn trên bình diện toàn bộ doanh nghiệp để cải tiến, đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp từ quản trị chiến lược, quản trị tài chính, quản trị hoạt động tác nghiệp, quản lý danh mục đầu tư, đến quản lý rủi ro, tái cấu trúc bộ máy, hệ thống kinh doanh. Các tác giả đã cố gắng xây dựng một bộ khuôn mẫu và những nguyên tắc theo triết lý loại bỏ lãng phí của hệ thống, tập trung vào các quy trình mang lại giá trị gia tăng cho tổ chức hay doanh nghiệp. Từ đó, họ cũng nhấn mạnh rằng thách thức lớn nhất của việc cải tiến doanh nghiệp không nằm ở hệ thống công nghệ hay thiết bị mà nằm chủ yếu ở nhận thức đổi mới tư duy của con người trong tổ chức.
Những doanh nghiệp lớn đã dùng kỹ thuật tinh gọn để xét lại mọi thứ: từ quản lý tài chính đến vận hành; từ kiến trúc hệ thống đến văn hóa tổ chức để theo đuổi sự tăng trưởng vượt trội bằng cách nào?
Bằng cách sử dụng kỹ thuật Tinh gọn để tập trung vào con người và độ nhóm ở mọi cấp độ.
Bằng cách tiếp cận phương thức giải quyết vấn đề kiểu thử nghiệm, khám phá ra các giải pháp, kiểm chứng các giả thiết và nhận phản hồi từ người dùng thật sự.
Bằng cách dẫn dắt và quản lý các chương trình quy mô lớn thông qua việc trao quyền cho nhân viên, gia tăng tốc độ và chất lượng giao hàng đồng thời hạ thấp chi phí.
Bằng cách thực thi những ý tưởng dựa trên kỹ thuật Khởi nghiệp tinh gọn ngay cả trong những môi trường phức tạp.
Cùng nhiều cách thức mới mẻ và hiệu quả khác nữa...
 
Đánh giá về sách:
“Cuốn sách này là phiên bản Tái thiết tổ chức thời công nghệ số. Nó xứng đáng là nguồn tham khảo thú vị và độc quyền về cách các tổ chức lập kế hoạch, thực thi và đo lường hiệu suất của họ. Bất cứ doanh nhân nào quan tâm đến việc tạo ra lợi thế cạnh tranh thông qua công nghệ và xây dựng một văn hóa của những nhu cầu đổi mới đều nên đọc cuốn sách này.”
- Gene Kim,nhà sáng lập kiêm cựu CTO của Tripwire, Inc.
“Để phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số, sự thay đổi bắt buộc phải dựa trên công nghệ - hay bất cứ ai trong tổ chức đều phải cùng nhau nỗ lực thích ứng. Cuốn sách này một bộ công cụ hướng dẫn cần thiết cho mọi nhà lãnh đạo để thay đổi cách họ cung cấp giá trị cho khách hàng.”
- Matt Pancino, CEO, Suncorp Business Services
2. Doanh Nghiệp Tinh Gọn 2
Doanh nghiệp tinh gọn 2 - Bộ Công Cụ Đổi Mới Dành Cho Những Gã Khổng Lồ!
Doanh nghiệp tinh gọn 2 trình bày một thiết kế đột phá nhằm cách mạng hóa các tổ chức lớn, dựa trên các nguyên lý và thực tiễn được cộng đồng khởi khiệp tán thành, đồng thời giải thích cách để tạo ra một loạt các ý tưởng về sản phẩm hoặc dịch vụ và tìm ra yếu tố quyết định giúp công việc kinh doanh có triển vọng và ổn định trên quy mô của một công ty lớn.
Cuốn sách về Kinh Doanh Doanh nghiệp tinh gọn 2 cung cấp cho bạn: 
Các công cụ và phương pháp mà những doanh nghiệp lớn cần để cạnh tranh với một thế hệ doanh nhân mới có năng lực cao.
Xác định các yếu tố kìm hãm sự phát triển trong những doanh nghiệp lớn.
Phương pháp tiếp cận toàn diện, thực tiển để phát triển các sản phẩm hấp dẫn và mở ra nhiều thị trường rất lớn mới. 
Với Doanh nghiệp tinh gọn 2, bạn có thể nắm bắt được cách thức vận dụng triết lý Tinh gọn trên bình diện toàn bộ doanh nghiệp để cải tiến, đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp từ quản trị chiến lược, quản trị tài chính, quản trị hoạt động tác nghiệp, quản lý danh mục đầu tư, đến quản lý rủi ro, tái cấu trúc bộ máy, hệ thống kinh doanh. Các tác giả đã cố gắng xây dựng một bộ khuôn mẫu và những nguyên tắc theo triết lý loại bỏ lãng phí của hệ thống, tập trung vào các quy trình mang lại giá trị gia tăng cho tổ chức hay doanh nghiệp. Từ đó, họ cũng nhấn mạnh rằng thách thức lớn nhất của việc cải tiến doanh nghiệp không nằm ở hệ thống công nghệ hay thiết bị mà nằm chủ yếu ở nhận thức đổi mới tư duy của con người trong tổ chức.
3. Vận Hành Tinh Gọn
Vận Hành Tinh Gọn
Cuốn sách Vận Hành Tinh Gọn tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp sau khởi nghiệp có những bước đi tiếp theo tối ưu và hiệu quả nhất. Thông qua Vận Hành Tinh Gọn, các bạn có thể nhận thấy rõ nét tư duy Đúng Thời Điểm (Just-In-Time) được áp dụng như thế nào trong việc triển khai vận hành trong một doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp vẫn còn đang chập chững bước trên con đường kinh doanh mới của mình.
Vận Hành Tinh Gọn chỉ ra những cách thức mà các doanh nghiệp còn non trẻ có thể áp dụng để triển khai các Kế hoạch Kinh doanh của mình chi tiết nhất với mục tiêu ít tốn kém nhất và hiệu quả cao nhất, đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp mới loại bỏ được những rủi ro tiềm ẩn trong quá trình triển khai kế hoạch kinh doanh đầy thách thức này.
Vận Hành Tinh Gọn là một bộ công cụ lý tưởng dành cho các nhà quản lý doanh nghiệp, CEO, chủ các doanh nghiệp nhỏ, các nhà phát triển và lập trình, cùng bất cứ ai hứng thú với những dự án khởi nghiệp.
Thông qua cuốn sách, tác giả hướng dẫn người đọc:
Tìm ra vấn đề đáng giải quyết, sau đó đưa ra giải pháp
Thu hút khách hàng trong suốt chu kỳ phát triển sản phẩm
Tiếp tục kiểm chứng sản phẩm thông qua các bước lặp nhỏ hơn và nhanh hơn
Tạo ra một tính năng, đo lường phản ứng của khách hàng và xác nhận hoặc hủy bỏ ý tưởng
Biết khi nào nên điều chỉnh bằng cách thay đổi lộ trình của kế hoạch
Tối đa hóa nỗ lực của bạn để tăng tốc, học hỏi và tập trung
Tìm ra thời điểm lý tưởng để gọi 1 vòng vốn lớn.
4. Phát Triển Khách Hàng Tinh Gọn
Phát Triển Khách Hàng Tinh Gọn
Phát triển sản phẩm trả lời cho câu hỏi "Khi nào (và những gì) họ có thể mua?"
Phát triển khách hàng trả lời cho câu hỏi "Liệu họ có mua nó?"
Nhưng sẽ ra sao nếu sản phẩm bạn xây dựng không phải là một sản phẩm mà khách hàng sẽ mua?
Nếu không có những khách hàng sẵn sàng mua, thì một sản phẩm có tốt, tân tiến, đẹp đẽ hay giá cả hợp lý đến đâu, nó cũng sẽ thất bại.
Bằng cách thực hành phát triển khách hàng song song và kết hợp với phát triển sản phẩm, bạn có thể tối đa hóa những gì học được và giảm thiểu rủi ro.
Phát triển Khách hàng Tinh gọn khác với các phương pháp nghiên cứu marketing truyền thống. Trong khi những kỹ thuật truyền thống có thể giúp chúng ta hiểu nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, đồng thời đi sâu vào trải nghiệm người dùng để cho ta thấy cách khách hàng sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ thì Phát triển Khách hàng đi xa hơn một bước – sử dụng thử nghiệm mang tính khoa học để kiểm tra những gì chúng ta thu nhận được. Mục tiêu của chúng ta không chỉ đơn giản là hiểu hành vi của khách hàng, mà còn để học cách thay đổi hành vi khách hàng và xây dựng một doanh nghiệp bền vững.
Quá trình này bao gồm việc thực hiện nhiều bài kiểm tra ở quy mô nhỏ để khởi động cỗ máy tăng trưởng, nhờ đó một công ty khởi nghiệp có thể đạt được siêu tăng trưởng.
5. Xây Dựng Thương Hiệu Tinh Gọn
Xây Dựng Thương Hiệu Tinh Gọn
Khi những nhóm khởi nghiệp mới thành lập bắt đầu học về phương pháp luận Khởi nghiệp Tinh gọn, họ thường hỏi tôi bao giờ thời gian thử nghiệm sẽ kết thúc để họ có thể tiến hành xây dựng “sản phẩm thật sự”. Tôi phải nói cho họ nghe rằng không có thứ gì gọi là sản phẩm cuối cùng cả – mỗi một sản phẩm được khởi chạy chính là một cơ hội để họ khám phá cách làm hài lòng khách hàng tốt hơn. Quá trình “Xây dựng-Đo lường-Học hỏi” bắt đầu khi chúng ta tự hỏi bản thân mong muốn khám phá điều gì ở khách hàng hoặc ở chiến lược của mình – và nó nên được tiếp tục lâu dài sau khi phát hành sản phẩm đầu tiên. 
Cốt lõi của Xây dựng thương hiệu tinh gọn là quan niệm: sản phẩm không bao giờ thật sự hoàn thiện, thương hiệu cũng vậy, phải tận tậm vào việc thích nghi và tiến hóa. Các công ty được phép để thương hiệu của mình trì trệ hay xem chúng như một “hỗn hợp tính năng”, Laura Busche lập luận. Thay vào đó, họ phải xây dựng những thương hiệu tắc kè hoa luôn “thích nghi với nhu cầu và mong muốn không ngừng thay đổi của người tiêu dùng” bằng cách kiểm tra những giả định của họ, sử dụng những thông tin họ thu nhận được để lặp lại và thích nghi.
Điều này dễ nói hơn là làm.
Tôi đã từng làm việc với nhiều “nhà xây dựng” thuộc những ngành nghề khác nhau. Cho dù nguyên vật liệu mà họ phải làm việc cùng rất đa dạng – một số chuyên lập trình, số khác xây dựng những thiết bị chăm sóc sức khỏe hoặc trang thiết bị công nghiệp nặng, số khác nữa lại thiết kế những chương trình trải nghiệm người dùng – họ đều có điểm chung là khao khát được áp dụng chuyên môn của mình để xây dựng và giới thiệu tới khách hàng những sản phẩm “chất lượng cao”. Tuy nhiên phương pháp luận Khởi nghiệp Tinh gọn thách thức chúng ta suy nghĩ lại về khái niệm chất lượng. Vòng lặp Xây dựng-Đo lường-Học hỏi là một cách giúp chúng ta thoát khỏi khuynh hướng phức tạp hóa giải pháp khi chưa kiểm tra xem “giải pháp” ấy có thật sự đem tới ích lợi cho một vấn đề thực thụ của khách hàng hay không. 
Busche cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc đo lường hợp lý. Tâm lý mê số liệu của chúng ta có thể trở nên rất hào hứng trước bất cứ dấu hiệu nào cho thấy ta đang gây được sự chú ý – nhưng việc phân biệt “chỉ số mơ hồ” (những số liệu trông đẹp đẽ trên giấy tờ nhưng không cho ta biết điều gì về tiềm năng phát triển của mình) và “chỉ số thực tế” (những dữ liệu có thể được tiếp nhận và sử dụng để mở rộng quá trình thử nghiệm và lặp lại) là vô cùng quan trọng. 
Trong phần Đo lường, Busche cung cấp một vài ví dụ hữu ích về những chỉ số đáng để tâm – những chỉ số liên quan đến phương thức kiếm tiền hoặc phát triển hệ thống khách hàng của doanh nghiệp. Chúng ta chỉ có thể chắc chắn rằng thử nghiệm của mình đã thành công khi chúng ta thay đổi được hành vi của khách hàng ở một mặt nào đó – mua hàng, đăng ký nhận thư thông báo, đồng ý dành thời gian hay trao đổi những giá trị khác. Quá trình thử nghiệm và đo lường giá trị khách hàng này cũng là một biện pháp nuôi dưỡng các mối quan hệ sâu sắc qua thời gian – cột mốc chứng tỏ sự phát triển thương hiệu thành công và, theo tôi, một cách vận chuyển sản phẩm và dịch vụ xứng với danh hiệu “chất lượng cao” tuyệt vời.
 
Eric Ries
San Francisco, CA
Ngày 3 tháng 9 năm 2014
6. Phân Tích Dữ Liệu Tinh Gọn
Nội dung cuốn sách được chia làm bốn phần chính:
- Phân I tập trung vào các hiểu biết về Khởi nghiệp tinh gọn, phép phân tích cơ bản cũng như tư duy hướng tới thu nhận thông tin từ dữ liệu cần có để thành công. Chúng tôi điểm qua một số các khuôn khổ xây dựng công ty khởi nghiệp hiện tại và giới thiệu khuôn khổ riêng của m.nh có tập trung vào phân tích. Đây là bước hướng dẫn cơ bản để tiến vào thế giới Phân tích dữ liệu tinh gọn. Độc giả sẽ hiểu và nắm rõ được phép phân tích cơ bản khi đọc xong phần này.
- Phần II chỉ cách áp dụng Phân tích dữ liệu tinh gọn vào công ty khởi nghiệp của bạn. Chúng ta sẽ tham khảo sáu mô hình kinh doanh mẫu và năm giai đoạn mọi công ty khởi nghiệp phải trải qua để khám phá sản phẩm phù hợp với thị trường nhắm tới hiệu quả nhất. Ta cũng sẽ nói về việc tìm ra Một Chỉ Số Quan Trọng Nhất đối với doanh nghiệp của bạn. Độc giả sẽ hiểu được loại hình kinh doanh, giai đoạn hiện tại và những yếu tố cần xem xét điều chỉnh của doanh nghiệp.
- Phần III xét yếu tố được cho là chuẩn mực. Bạn không biết liệu mình đang làm tốt hay tệ hại nếu không vạch sẵn đường ranh giới. Phần này giúp bạn nắm được một số nền tảng về các chỉ số chính và học cách đặt ra mục tiêu riêng cho mình.
- Phần IV chỉ cách ứng dụng Phân tích dữ liệu tinh gọn vào tổ chức của bạn, thay đổi văn hóa của những công ty khởi nghiệp tập trung vào người tiêu dùng và doanh nghiệp cũng như của các doanh nghiệp bền vững. Sau cùng thì hướng tiếp cận định hướng bởi dữ liệu có thể áp dụng không chỉ cho các công ty mới.
“Đối thủ cạnh tranh sẽ dung cuốn sách này để tăng trưởng vượt mặt bạn.” – Mike Volpe, Giám đốc Marketing của Hubspot
“Phân tích dữ liệu tinh gọn là mảnh ghép còn thiếu của Khởi nghiệp tinh gọn, với những nghiên cứu, lời khuyên, hướng dẫn chi tiết và thực tiễn có khả năng giúp bạn thành công nhanh hơn trong một công ty khởi nghiệp hoặc tổ chức lớn.” – Dan Martell, CEO và nhà sáng lập của Clarity

 

Xem Thêm Nội Dung