Lợi thế cạnh tranh (Sách tái bản 2016)

Tác giả:
Dịch giả: Nguyễn Phúc Hoàng
Nhà phát hành: dtbooks
Hình thức bìa: Bìa mềm
Số trang: 671
Kích thước 16x24 cm
Cân nặng: 1,200 (gram)
Năm xuất bản: 2016
Hết hàng
Giá bìa: 240,000 đ

Là sự bổ sung hoàn hảo cho tác phẩm tiên phong “Chiến lược cạnh tranh”, cuốn sách “Lợi thế cạnh tranh – Competitive Advantage” của Michael E. Porter nghiên cứu và khám phá những cơ sở cốt lõi của lợi thế cạnh tranh trong từng doanh nghiệp. Tác phẩm thứ hai trong bộ ba tác phẩm đặc biệt này của Porter mô tả một công ty đã giành được các lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh như thế nào. Cuốn “Lợi thế cạnh tranh” giới thiệu một cách thức hoàn toàn mới trong việc tìm hiểu xem một công ty làm những gì. Khái niệm “chuỗi giá trị - value chain” của Porter tách biệt một công ty thành những “hoạt động” khác nhau, những chức năng hoặc quy trình riêng biệt đại diện cho từng yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh.

“Lợi thế cạnh tranh” biến chiến lược từ một tầm nhìn mang tính vĩ mô trở thành một cấu trúc nhất quán của những hoạt động bên trong – một phần quan trọng của tư tưởng kinh doanh quốc tế hiện nay. Cấu trúc mạnh mẽ đó cung cấp những công cụ hữu hiệu để hiểu được ảnh hưởng của chi phí và vị thế tương đối về chi phí của công ty. Chuỗi giá trị của Porter giúp các nhà quản lý phân biệt được những nguồn lực tiềm ẩn của giá trị khách hàng (buyer value)- điều có thể giúp chúng ta đưa ra một mức giá cao, và lý do tại sao sản phẩm hay dịch vụ này lại có thể thay thế cho sản phẩm, dịch vụ khác. Tác giả chỉ rõ lợi thế cạnh tranh không chỉ nằm ở bản thân mỗi hoạt động, mà còn ở cả mối liên kết giữa các hoạt động với nhau, với các hoạt động của nhà cung cấp và cả các hoạt động của khách hàng nữa. “Lợi thế cạnh tranh” cũng là cuốn sách đầu tiên mang đến cho chúng ta công cụ để phân đoạn chiến lược một ngành kinh doanh và đánh giá một cách sâu sắc logic cạnh tranh của sự khác biệt hóa.

Các tạp chí Antitrust Law & Economics Review bình luận về tác phẩm này rằng: “Một cuốn sách hướng dẫn tuyệt vời cho những nhà quản trị kinh doanh nhưng cũng là một cuốn sách chứa những kiến thức quan trọng đối với các tòa án, các cơ quan chống độc quyền, các chuyên gia kinh tế trong khi phân tích và xét xử các tình huống chống độc quyền”. Còn Financial Times thì đánh giá đây là  “Cuốn sách về quản trị có ảnh hưởng lớn nhất trong một phần tư thế kỷ gần đây… Một “mỏ vàng” thật sự chứa những khái niệm và những công cụ phân tích, giúp các công ty có được hiểu biết thấu đáo về cách thức làm thế nào để tạo ra và duy trì được lợi thế cạnh tranh”.

Sách được tái bản hơn 30 lần bằng tiếng Anh và được dịch ra trên 13 thứ tiếng.

Xem Thêm Nội Dung