Ngấu Nghiến, Nghiền Ngẫm

Tác giả:
Nhà xuất bản: Văn hóa Văn Nghệ
Nhà phát hành: Phương Nam
Hình thức bìa: mềm
Kích thước 14.5x20.5
Cân nặng: 450 (gram)
Năm xuất bản: 2016
Hết hàng
Giá bìa: 119,000 đ

Người làm sáng tạo luôn là một sinh vật bí ẩn. Họ sống sao, xem gì, nghĩ thế nào mà làm ra nhiều thứ hay ho thế?

Không cần băn khoăn đoán mò nữa, hãy khám phá bí quyết đó qua sự trải lòng mở óc của Dave Trott, người được mệnh danh là "David Ogilvy" người Anh (dù ông thích Bill Bernbach, nhà sáng lập Agency huyền thoại DDB hơn).

Dave Trott với tư duy suy nghĩ mạch lạc của mình sẽ mang đến cho bạn thế giới quan và góc nhìn của những người làm sáng tạo đích thực, qua đó chỉ cho bạn cách khơi thông suối nguồn ý tưởng không bao giờ khô hạn. Những điều này được Dave Trott đúc kết từ sự nghiệp lừng lẫy với nhiều giải thưởng sáng tạo danh giá (ở vị trí người thực hiện lẫn ban giám khảo) và việc đồng sáng lập 4 agency sáng tạo danh giá của nước Anh.

Bí quyết làm và sống sáng tạo chưa bao giờ được đúc kết thanh thoát và tinh tế đến vậy.

Quyển sách này sẽ giúp bạn:

* Đầu tiên và trên hết là tập thói quen tìm niềm vui với những suy nghĩ và góc nhìn sáng tạo, từ 'người thầy lớn của nền quảng cáo Anh Quốc. Robert Wright, người sáng lập agency Engine danh giá tại Anh Quốc còn nói: "Nếu bạn không học được gì từ túi khôn ông chia sẻ, làm ơn ngồi xuống cuối lớp và đừng cản trở việc học của người khác."

* Giúp sự nghiệp của những người trực tiếp và gián tiếp liên quan đến sáng tạo trở nên dễ dàng hơn. Sir John Hegarty, đồng sáng lập agency BBH - tác giả của chiến dịch Keep Walking nổi tiếng cho Johnnie Walker phải thốt lên:"Nếu Dave Trott viết sách vào ba mươi năm trước thì sự nghiệp của tôi đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng không bao giờ là quá muộn hay quá già để thưởng thức những tuyệt tác của Dave."

* Một quyển sách thật sự, và chỉ về sáng tạo, không giới hạn ở bất kỳ chuyên môn hay ngành nghề nào. Tạp chí Sunday Times đã ca ngợi: "Dave Trott đã chia sẻ phương pháp tư duy về cách làm quảng cáo và quản trị phòng Sáng tạo lẫn công ty quảng cáo. Và những phương pháp ấy tuyệt vời đến mức bạn có thể ứng dụng vào quá trình viết tiểu thuyết, làm phim, giới thiệu một sản phẩm, quản lý một đội bóng đá hay bất kỳ hoạt động nào bạn có thể tưởng tượng ra. Một thiên tài thật sự!"

* Học cách trình bày mọi suy nghĩ của mình mạch lạc, sắc sảo và thuyết phục như Dave Trott.

Nhận định

"Dave Trott, một soái ca, ủa lộn, đại ca đích thực của ngành sáng tạo. Sơn đã theo dõi các bài viết của bác từ ngày mới vào ngành, và mỗi bài viết mới đều được giới sáng tạo hú hét truyền tay nhau. Từng câu chuyện đều là những chia sẻ sâu sắc, hóm hỉnh và tràn đầy cảm hứng. Đọc để biết (hoặc giả bộ biết) cách sống và nghĩ của một người làm sáng tạo thật sự."

(Huỳnh Vĩnh Sơn, tác giả sách Ý tưởng này là của chúng mình)

"Một cuốn sách viết cho hai bán cầu. Dù ở chiều nào của tư duy, bạn vẫn bắt gặp nhiều chi tiết đáng giá. Không trau chuốt mà đau buốt. Thỉnh thoảng cười hì hì"

(Bút Chì, tác giả sách Làm bạn với hình, làm tình với chữ)

"Lâu lắm rồi tôi mới đọc một quyển sách mà không muốn nó kết thúc. Không giáo điều, không luật lệ, mỗi câu chuyện cho tôi một bài học thâm thúy từ 'trường đời' của một bậc thầy về quảng cáo có vốn sống phong phú"

(Chị Lâm Hồng Lan, Group Communication Director, Ogilvy Group in Vietnam)

“Quyển sách này là một cú đấm thật sự vào mặt những gã rêu rao rằng các thế hệ làm quảng cáo trước hoàn toàn lỗi thời và chẳng có gì đáng học. Những bài học từ Dave Trott (thế hệ quảng cáo thứ hai) có giá trị không thua gì bài học từ David Ogilvy (thế hệ thứ nhất). Có câu nói rằng “nếu bạn không còn học được gì từ quảng cáo thì bạn nên đổi nghề đi”. Và quyển sách này sẽ cho bạn thấy còn rất nhiều điều để học.”

(Độc giả Nosmo King - AMAZON)

 

Xem Thêm Nội Dung