Bạn sẽ từ bỏ lối suy nghĩ là phải đánh đổi lợi nhuận để có doanh thu và chỉ cho bạn cách khai thác triệt để giá trị mà công ty bạn mang lại cho khách hàng. Đây là cách cải tiến đã được chứng minh cho thấy tăng doanh số nhưng không phải hy sinh lợi nhuận.

ĐỊNH GIÁ DỰA TRÊN GIÁ TRỊ
Tác giả cuốn sách nhấn mạnh vào các mô hình cạnh tranh đơn giản sẽ giúp các nhà quản lý, lãnh đạo cấp cao giải quyết các yếu tố chính cần được đưa vào các quyết định giá trong thị trường sản phẩm tiêu dùng.
KHUNG ĐỊNH GIÁ DỰA TRÊN GIÁ TRỊ
Đây là khái niệm được sử dụng trong việc quản lý ra quyết định về định giá: Các quyết định về định giá bao gồm 5 khia cạnh:
- Chiên lược kinh doanh
- Chiến lược định giá
- Định giá thị trường
- Chính sách phương sai giá
- Thực hiện triển khai giá
Các quyết định về Định giá sẽ được phân tích cụ thể bằng các ví dụ thực tế tại các doanh nghiệp trong những lĩnh vực khác nhau như: Hàng Không, Xe máy, Thời Trang
ĐIỀU TIẾT GIÁ
Điều tiết giá trị là một khái niệm liên quan đến việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn chi phí. Bởi họ sẵn sàng trả giá cao hơn để nhận lại những giá trị thay thế khác. Chẳng hạn như nhiều người tiêu dùng vẫn quyết định mua những cây bút của các hãng Montblanc hay Parker với giá đắt đỏ, chứ không lựa chọn những loại bút bình dân khác, là bởi họ sẽ thấy mình sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp.
CẢI TIẾN LIÊN TỤC
Cải tiến liên tục luôn song hành với chiến lược kinh doanh tổng thể. Khái niệm này là cơ sở cho sự cạnh tranh của các công ty trong các lĩnh vực có sự cạnh tranh cao như sản xuất các vi mạch tiên tiến, con chip cho điện thoại thông minh...

NHỮNG ĐÒN TÂM LÝ TRONG ĐỊNH GIÁ
Thông qua các thí nghiệm tâm lý cho thấy mọi người không thể ước tính giá "công bằng" một cách chính xác và bị tác động mạnh mẽ bởi sự vô thức, phi lý và chính trị. Và đây chính là nền tảng để các Marketer áp dụng “chiêu thức” (như: thiết kế thẻ giá, thực đơn, giảm giá, quảng cáo "bán", thiết kế lối đi trong siêu thị, tâm lý mua bán bất động sản, gói lương…) để thuyết phục người tiêu dùng trả nhiều tiền hơn để có được thứ mình muốn
Cuốn sách là sự tóm tắt tuyệt vời của vô số kết quả nghiên cứu kinh tế học hành vi. Một cuốn sách lôi cuốn người đọc bằng các ví dụ mở đầu mỗi chương bằng một giai thoại hoặc chân dung của một nhân vật thú vị. Nửa đầu của cuốn sách đưa ra một vài khái niệm quan trọng như mỏ neo, sự gắn kết giá cả,... và phần thứ hai làm rõ hơn những điều này thông qua một loạt các thí nghiệm và tình huống hấp dẫn.
BẠN LÀ DOANH NGHIỆP - BẠN ĐANG KINH DOANH - BỘ SÁCH ĐỊNH GIÁ GIÚP BẠN TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ĐỊNH GIÁ.
TÌM ĐỌC: