Trẻ em trong gia đình, tập 2

Trẻ em trong gia đình, tập 2

Tác giả:
Nhà xuất bản: Lao Động
Nhà phát hành: Thái hà
Hình thức bìa: mềm
Số trang: 356
Kích thước 16x20
Cân nặng: 650 (gram)
Năm xuất bản: 2016
Hết hàng
Giá bìa: 92,000 đ

 

Cuốn 2 của bộ sách Trẻ em trong gia đình đưa đến cho người đọc cái nhìn toàn diện, giải đáp những thắc mắc hay cả những băn khoăn lo lắng của các bậc cha mẹ về việc chăm sóc con cái. Như một chương trình truyền hình về việc nuôi dạy con, cuốn 2 của “Trẻ em trong gia đình” mở đầu bằng những câu hỏi của các bậc phụ huynh có con thuộc nhiều lứa tuổi, được giải đáp một cách toàn diện, lý giải cả tâm lý của cha mẹ và của trẻ, từ đó đưa ra các phương pháp phù hợp tối ưu. Hơn hết, tác giả đưa ra mối liên hệ về việc hành động của cha mẹ ảnh hướng thế nào đến tâm lý và hành động của trẻ.

 

Chẳng hạn như tầm quan trọng của việc nuôi dạy trẻ với những đứa trẻ đồng trang lứa khác, việc có bạn hay cho chúng dạo chơi cũng là một phương pháp hiệu quả để trẻ hình thành nhân cách và nhận biết cách thức giao tiếp xã hội. Hoặc đã bao giờ bạn nghĩ đến việc khó khăn của bé một phần xuất phát từ việc cha mẹ chúng kém trong giao tiếp với họ hàng và hàng xóm?

 

Cuốn sách hội tụ đầy đủ các thắc mắc của các bận phụ huynh từ giai đoạn mang thai đến khi con bắt đầu được giao tiếp và nhận những tác động từ xã hội. Mỗi chương, tác giả đưa ra một chủ đề để độc giả cùng bàn luận: Nỗi lo của các bà mẹ trong thai kỳ, sự bao dung của  mẹ tính nghiêm khắc của cha, ảnh hưởng của xã hội đến sự hình thành và phát triển của trẻ_bắt đầu từ mỗi tế bào Gia đình. Một lần nữa, tác gỉa không bỏ sót bất kỳ ngóc ngách nào trong thế giới của bọn trẻ, dĩ nhiên , cả những đứa trẻ khuyết tật về cả thể chất hay trí tuệ.

 

Ở chương 4, tác giả dường như đưa ra hai câu hỏi “Bệnh rối loạn tăng động giảm chú ý và khuyết tật học tập”. Mối liên quan và sự khác nhau giữa trẻ tự kỷ và trẻ rối loạn tăng động giảm chú ý? Và, bạn có chắc đã hiểu rõ hai căn bệnh trên và biết cách nhận ra chúng?  Nhìn thấy một đứa trẻ luôn nhảy nhót leo trèo, ngọ ngoậy chân tay, không ngừng nghịch cả chân tay của bạn bên cạnh, rất có thể là dấu hiệu của chứng tăng động phi di chuyển.

 

Cuốn sách là sự tổng hợp cuả các bài giảng với các giáo viên tại trường học thành phố Yokohama, Nhật Bản, cùng với quan điểm: không có một mô hình nuôi dạy trẻ nào gọi là hoàn hảo, đảm bảo cho ra những đứa trẻ toàn vẹn, mà mỗi thời đại luôn có nhiều sự lựa chọn được đưa ra, chỉ là chọn cách thức phù hợp nhất với đứa trẻ đáng yêu của bạn.

 

Khác với Trẻ em trong gia đình cuốn 1 nói về các phương pháp nuôi dạy con, cuốn 2 gói gọn mọi băn khoăn dành cho mọi ông bố bà mẹ luôn quan tâm tìm cách hiểu và chăm sóc những đứa trẻ tốt nhất, chắc hẳn sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về những thiên thần bé nhỏ của mình.

 

Mục lục:

 

Chương I: Trả lời thư bạn đọc

Chương 2: Nuôi dạy trẻ: sự bao dung của mẹ, tính nghiêm khắc kỷ luật của cha

Chương 3: Nuôi dạy trẻ và xã hội

Chương 4: Trẻ bị khuyết tật

Lời kết

Giới thiệu tác giả Sasaki Masami

 

Giới thiệu tác giả:

 

Sasaki Masami sinh năm 1935 tại thành phố Maebashi (Nhật Bản). Thời thơ ấu, ông được nuôi dạy ở Tokyo và khi Chiến tranh Thế giới thứ Hai xảy ra, ông cùng gia đình di tản về vùng nông thôn thuộc tỉnh Shiga. Ông đã học từ lớp ba đến hết thời trung học ở đó. Sau khi học xong trung học, ông lên Tokyo và sau sáu năm làm việc tại các Quỹ tín dụng, năm 1962 ông bắt đầu theo học Y khoa tại Trường Đại học Niigata và tốt nghiệp năm 1966. Sau đó ông tiếp tục học về Y khoa thần kinh tại Trường Đại học Tokyo và làm việc tại Bệnh viện Fraternity Memorial.

 

Năm 1969, ông đi du học tại Đại học British Columbia và được tập huấn về chữa trị lâm sang Y khoa thần kinh nhi đồng. Sau khi về Nhật Bản, ông làm việc hơn 20 năm tại Hệ thống trường quốc lập Chichibu và sau đó là Trung tâm tư vấn điều trị và dạy trẻ nhỏ (tỉnh Kanagawa). Trong suốt thời gian này, ông cũng làm giảng viên tại Khoa thần kinh Trường Đại học Tokyo, Khoa tiểu học Trường Đại học Y nữ sinh Tokyo, Khoa nhi đồng Trường Đại học nữ sinh Ochanomizu, đồng thời vừa tham gia học tập chương trình điều trị và dạy trẻ tự kỷ (TEACCH) tại khoa Thần kinh học Trường Đại học North Caroline vừa tham gia các nghiên cứu chung trong suốt 17 năm. Chuyên môn của ông là Y khoa thần kinh nhi đồng và thanh niên, Sức khoẻ thần kinh vòng đời, Phúc lợi Y tế.

 

 

Hiện nay, ông đang là giáo sư tại Trường Đại học Phúc lợi Y tế Kawasaki (tỉnh Okayama), tham gia Tổ chức vật lý trị liệu thành phố Yokohama, và là giáo sư dạy lâm sang tại Đại học North Caroline. Ông có nhiều sách đã xuất bản trong đó nổi bật là Lâm sang Y khoa thần kinh nhi đồng (NXB Budosha), Sổ tay hướng dẫn điều trị và dạy trẻ tự kỷ (NXB Gakken), Tản bộ cùng Erikson (NXB Hiệp hội nuôi dạy trẻ). Hiện ông đang sống tại thành phố Machida, Tokyo

Xem Thêm Nội Dung